Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

[Review Main] Z97X-Gaming7 || Ứng cử viên sáng giá !!!

Các bạn muốn học tiếng hàn mà chưa có Kinh nghiệm học tiếng hàn thì có thể tìm các phương pháp học tiếng hàn hiệu quả trên mạng hoặc tìm một trung tâm tiếng hàn để theo học nhé!


 [Review Main] Z97X-Gaming7 || Ứng cử viên sáng giá !!!

I> Giới Thiệu:

Trong vài tuần qua thì dòng sản phẩm Haswell-E đang khá nóng trên thị trường với các bài viết benchmark về sức mạnh cũng như trình diễn về những công nghệ mới. Nhưng bên cạnh đó, vấn đề tài chính để sở hữu 1 cấu hình Haswell-E khá đắt đỏ.

Chính vì thế tôi lại quay về với dòng CPU Haswell Refresh thuộc thế hệ "Devil's Canyon", để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho công việc cũng như giải trí thì nền tảng Chipset Z97 là ứng cử viên sáng giá nhất để tôi chọn lựa. Và chính xác hơn nữa, nhân vật chính của chúng ta sẽ là mainboard Z97X-Gaming7.

Với tên gọi Gaming Series thì Z97x Gaming7 vẫn thuộc phân khúc thấp hơn G1 Gaming series. Đối với những ai trước đây đã sử dụng dòng Sniper của Gigabyte thì ta có thể thấy được 2 điểm khác biệt hoàn toàn trên dòng Gaming mới của gigabyte. Đầu tiên đó là tông màu chủ đạo, với tông màu Đen - Đỏ đậm tính gaming hơn so với tông màu Xanh lá - Đen của dòng Sniper. Kế đến là logo trên mainboard cũng đã được thay đổi từ Bullets và Skulls chuyển sang "Gigabyte eye" logo này rất quen thuộc và thường thấy trên những chiếc VGA của gigabyte.

Với sự thay đổi này thì chiếc mainboard Z97X Gaming7 sẽ nhận được nhiều ưu ái hơn từ các game thủ, nhưng song song bên cạnh đó thì không tránh khỏi việc trùng lắp về màu sắc (đen-đỏ) đã có quá nhiều hãng sử dụng.

Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 800x552.

II> Chi tiết sản phẩm:

Vỏ hộp của Mainboard Z97X Gaming 7 với logo "Gigabyte Eye" được in nổi bật phía trước vỏ hộp, trông có vẻ đơn giản nhưng phải công nhận rất bắt mắt, với những người không thật sự am hiểu về sản phẩm thì qua cách đóng gói của vỏ hộp tôi đảm bảo họ cũng sẽ biết ngay đây là 1 dòng sản phẩm cao cấp.


Phía sau vỏ hộp là những tính năng nổi bật, những ưu điểm đặc trưng riêng mà chỉ có trên Z97X Gaming 7.





Mainboard được đóng gói rất kỹ bên trong vỏ hộp.


Các phụ kiện đi kèm ngoài bộ đôi sticker gigabyte thì còn có sách hướng dẫn, đĩa Driver, I/O main, 2 bọc cable sata 3 và cầu SLi.





Tỗng quan chiếc Mainboard Z97X-Gaming7

Gần khu vực socket của mainboard là tản nhiệt được thiết kế cho dàn fet, với tông màu đen đỏ và logo Gigabyte. Phần tản nhiệt của main được gắn bằng ngàm gài chứ không được cố định bằng ốc.


Z97X Gaming 7 được thiết kế với 8 phase nguồn cho CPU, với việc sử dụng tụ rắn Durable Black thì chất lượng linh kiện, những thành phần cung cấp năng lượng cho CPU hoạt động sẽ luôn ở trạng thái tốt và ổn định.


Phía mặt dưới của dàn tản nhiệt main được thiết kế trông khá hầm hố, với việc xẻ rảnh vừa có tác dụng giúp tăng cường tính giải nhiệt cho heatshink và cũng mang lại tính thẩm mỹ cao cho mainboard.





Giữa khu vực ram và socket của CPU các bạn có thể thấy được 2 jack 4pin gồm CPU Fan và OPT Fan nằm cạnh nhau khá hợp lý cho những tản nhiệt sử dụng dual fan. Điều lưu ý theo NSX thì với những tản nhiệt nước dạng kit, khi gắn dây nguồn cho pump các bạn nên gắn vào cổng OPT Fan để đạt được tốc độ tối đa.
4 khe Ram DDR3 hỗ trợ tối đa lên đến 32Gb ram và có khả năng Overclock lên đến bus 3200.


Phía góc phải của main là cụm nút Power, Reset, clear CMOS, Bios switches và đặc biệt có thêm Debug Led và Volt check.
Trên quan điểm cá nhân tôi nghĩ thì dòng Gaming không nhất thiết phải có Debug led và Volt check vì đây không phải tính năng dành cho Gammer nhưng đây sẽ là 1 tính năng bổ ích cho những người có kinh nghiệm và kiến thức phần cứng khi hệ thống gặp lỗi trong quá trình Boot.





Ở giữa main, phía dưới khu vực socket là cổng M.2 với tốc độ lên đến 10Gb/s. Đây là chuẩn giao tiếp mới nhằm tăng cường băng thông cho SSD, trong tương lai gần khi những ổ SSD chuẩn M.2 có giá thành mềm hơn thì chắc chắn đây sẽ là chuẩn chung đối với những người sử dụng SSD tốc độ cao.




7 khe mở rộng của mainboard gồm:
  • 3 khe PCI-e 2.0 X1
  • 3 khe PCI-e 3.0 X16 lần lượt với băng thông 16x, 8x, 4x
  • 1 khe PCI
Với 3 cổng PCI-e 3.0 thì main Z97X Gaming7 hỗ trợ 2 Way SLi hoặc 3 Way CrossFire.




Bên phía dưới góc phải của main là tản nhiệt chipset (PCH heatsink) được thiết kế màu đỏ với logo Gigabyte eye và dãy các cổng SATA3.

Với thiết kế gồm 8 cổng SATA3 trong đó có 2 cổng màu xám được khiển bởi chip Marvell số còn lại được khiển bởi chipset Z97 trong đó có 2 cổng được thiết kế để sự dụng cho chuẩn Sata Express. Điều đáng lưu ý trên main Z97 là cổng Sata Express và M2 không thể sử dụng cùng lúc được.

Bên trái các cổng sata là đầu cấp nguồn chuẩn sata, với tên gọi đặc trưng là OC-PEG sẽ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp thêm điện cho các cổng PCIe khi OC.


Phía bên dưới main là cụm kết nối Front Panel và Front USB.


Bên góc trái của Z97X gaming là khu vực Audio với tên gọi AMP-UP audio, được thiết kế tách riêng ra với đèn led line. Chip giải mã âm thanh cho mainboard là Realtek ALC1150, kết hợp cùng tụ Nichicon xuất xứ từ nhật Bản sẽ mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn và hoàn hảo hơn trong việc chơi game.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét