Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Apple và Google sẽ "lãnh hậu quả" như BlackBerry nếu họ làm cho điện thoại ngày càng bảo mật hơn?

Các bạn muốn học tiếng hàn mà chưa có Kinh nghiệm học tiếng hàn thì có thể tìm các phương pháp học tiếng hàn hiệu quả trên mạng hoặc tìm một trung tâm tiếng hàn để theo học nhé!

 Apple và Google sẽ "lãnh hậu quả" như BlackBerry nếu họ làm cho điện thoại ngày càng bảo mật hơn?


Đã có rất nhiều chính khách Mỹ phản ứng lại những nỗ lực của Apple và Google trong việc mã hóa những dữ liệu trên các nền tảng smartphone chạy iOS và Android của họ. "Đỉnh cao" của những phản ứng mang tính chất "đe dọa" này theo tờ Guardian lại chính là từ lời lẽ ngớ ngẩn của vị cựu Tổng tư vấn luật của NSA (Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ) - Stewart Baker khi ông ta cho rằng Apple và Google không nên mã hóa dữ liệu trên các smartphone của họ nếu không muốn chịu kết cục như BlackBerry hiện tại.

Baker cho rằng "BlackBerry đã trở thành hình mẫu tiên phong cho những gì Google và Apple đang thực hiện và điều đó đã không khiến họ có được các kết quả tốt đẹp" và vì thế họ đã đánh mất các khách hàng chính phủ tiềm năng tại Nga và Trung Quốc bởi các smartphone BlackBerry... quá khó để có thể bị hack.

Dĩ nhiên, đây là một quan điểm rất kỳ cục bởi chính khả năng bảo mật hàng đầu là một trong rất ít điểm mạnh giúp cho BlackBerry trụ vững và tồn tại trong các thời kỳ khó khăn nhất của mình. Không phải vô lý khi các chính khách hàng đầu như Barack Obama, Angela Merkel và David Cameron đều lựa chọn các thiết bị BlackBerry bởi không một chiếc điện thoại nào khác đáp ứng được các yêu cầu bảo mật của chính phủ tốt hơn BlackBerry. Rõ ràng, BlackBerry đang gặp rất nhiều vấn đề nhưng mã hóa dữ liệu không phải là một trong các vấn đề đó và chắc chắn sẽ không có nhiều người ủng hộ quan điểm của Steward Baker.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét