Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam

Nguồn: trung tam tieng han tai ha noi

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, có 53 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Hàn Quốc dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm 3,55 tỷ USD, chiếm 31,8% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam; Hồng Kông đứng vị trí thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,52 tỷ USD, chiếm 13,6 % tổng vốn đầu tư; Nhật Bản đứng vị trí thứ 3 với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,43 tỷ USD, chiếm 12,9% tổng vốn đầu tư; Tiếp theo là Singapore đứng ở vị trí thứ 4 với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm khoảng 1,07 tỷ USD, chiếm 9,6% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Dự án của Công ty TNHH Samsung Display Bắc Ninh gần đây của nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký một tỷ USD góp phần đưa nước này đứng vị trí số một về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong 9 tháng.



Nhiều chuyên gia dự báo, Hàn Quốc sẽ giữ vững ngôi vị nhà đầu tư số một tại Việt Nam trong năm 2014. Nhận định này được đưa ra khi giới chức Hàn Quốc liên tục có những đánh giá tích cực về môi trường đầu tư tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc sau khi đã đầu tư tại Việt Nam cũng đang tiếp tục có ý định mở rộng đầu tư.

Cùng xem thêm: doanh nghiệp hàn quốc tại việt nam

Sự trỗi dậy của làn sóng đầu tư Hàn Quốc được đánh giá từ các dự án đầu tư có sức ảnh hưởng lớn với vốn cam kết lên đến hàng tỉ USD Mỹ của tập đoàn điện tử Samsung, LG... đã kéo theo nhiều nhà cung cấp phụ tùng Hàn Quốc đi cùng với quy mô đầu tư lớn không kém. Chỉ riêng hai tổ hợp sản xuất của Samsung ở Bắc Ninh đã kéo theo hơn 40 nhà cung cấp Hàn Quốc đi cùng. Tập đoàn này dự kiến sẽ tiếp tục rót hàng tỉ USD Mỹ vào Việt Nam cho nhiều dự án khác trong đó có cả dự án điện tử, hạ tầng, hàng không, đóng tàu..

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực điện tử, hàng loạt tập đoàn về thương mại, dịch vụ, sản xuất khác như Lotte, chuỗi rạp chiếu phim CGV, CJ, Kumho... cũng đang không ngừng mở rộng kinh doanh và tăng cường sự hiện diện sâu rộng ở thị trường Việt Nam.

Ông Jun Dae Joo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, những năm qua, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Hàn Quốc phát triển ngày càng tốt đẹp và sâu sắc. Với dân số đông, nguồn lao động dồi dào, tăng trưởng kinh tế- xã hội tốt, Việt Nam đang là điểm đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc. Đây cũng là nền tảng quan trọng để Hàn Quốc tăng đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng xem thêm bài đăng khác: dau tu han quoc vao viet nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét